วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

Shelter ดูดกระชากวิญญาณ



เรื่องย่อ:
"จิตแพทย์ พบว่ามีผู้ป่วยเธอหลายคน พวกเขาทั้งหมดตกเป็นเหยื่อการสังหาร เธอพยายามค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้น และนำเธอและลูกสาวตัวน้อยของเธอตกอยู่ในอันตราย"
ตัวอย่างหนัง Shelter ค่อนข้างขนลุก! Jonathan Rhys Meyer เป็นอะไรที่น่ากลัวและ Julianne Moore เป็นนักแสดงที่มีความสามรถและความสวย ดังนั้นฉันจะไม่พลาดหนัง Shelter
หนังทริลเลอร์สยองขวัญลี้ลับเหนือธรรมชาติของ ผกก.คู่หูดูโอ้จากสวีเดน Må ns Må rlind และ Bjö rn Stein เรื่องนี้โปรโมทกันโต้งๆ เลยว่าเป็นผลงานจากผู้อำนวยการสร้างหนังสุดระทึกอย่าง The Ring (2002) และมือเขียนบท Identity (2003) แถมยังได้สองนักแสดงคุณภาพอย่าง Julianne Moore (Chloe [2009]) และ Jonathan Rhys Meyers (From Paris with Love [2010]) มาประชันบทบาทกันอีกต่างหาก ดังนั้นจึงนับว่าเป็นหนังที่น่าสนใจไม่ใช่เล่นเลยทีเดียวนะเนี่ย
ดร. Cara Jessup (Moore) นักจิตวิทยาผู้สูญเสียสามีไปจากการฆาตกรรมเมื่อสามปีก่อน ได้มาเจอคนไข้คนหนึ่ง(Meyers)ที่เธอเชื่อว่าเขาป่วยเป็นโรคหลายบุคลิก หรือ Multiple personalities disorder นั่นเอง (มามุกเดียวกับ Identity?)ซึ่งจากแรกๆ ที่เธอคิดว่าเขาแค่สร้างบุคลิกเหล่านี้ขึ้นมาเอง แต่ไปๆ มาๆ เธอก็พบว่าตัวตนต่างๆ ของเขานั้นล้วนเป็นคนที่เคยมีตัวตนอยู่จริงๆ แต่ถูกฆาตกรรมไปแล้วทั้งสิ้น ที่น่าฉงนคือนอกจากบุคลิกท่าทาง สำเนียง ที่เหมือนตัวจริงเป๊ะๆ แล้ว เขายังรู้เรื่องทุกอย่างของคนที่เขาอ้างว่าเป็นซะทุกเรื่องอีกด้วย จนเหมือนกับตัวจริงมาเองเลย อ่า... หรือว่านี่จะเป็นเพราะวิญญาณคนตายเหล่านั้นมาสิงร่างเขาจริงๆ หนอ? งานนี้ก็ต้องหาคำตอบกันเอาเองตามอัธยาศัยเลยจ้า เมื่อจับ Identity มาผสมกับเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติ หนังเริ่มต้นมาอย่างเนิบนาบ ออกไปทางเรื่อยๆ เอื่อยๆ สไตล์หนังดราม่าหมอ/คนไข้ ในบรรยากาศและดนตรีประกอบที่คอยสร้างบรรยากาศไม่น่าไว้วางใจอยู่ตลอด ซึ่งก็เป็นอย่างนี้ไปตลอดในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก(จนเริ่มจะน่าเบื่อแล้ว) แต่พอเริ่มมีเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติเข้ามาเกี่ยวข้อง หนังจึงเริ่มเร่งจังหวะขึ้นมาหน่อย ซึ่งว่าก็ว่าเหอะ มันก็ไม่ได้น่ากลัว ตื่นเต้นระทึกขวัญ หรือมีหักมุมที่โดดเด่นกว่าเรื่องอื่นตรงไหน(หักมุมแบบ อ่อ...เหรอ มากกว่ารู้แล้วจะ โอ้ว! เหมือนคราว Identity) แถมยังชอบใช้มุกผีตุ้งแช่กะให้ตกใจอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่ค่อยเวิร์คนักหรอกสำหรับคอหนังสยองที่ขวัญด้านชาเยี่ยงเราทั้ง หลาย(หาพวกเชียวตู) เจ๊ Julianne Moore ฝีมือยังวางใจได้เช่นเดิม
ยังดี นะที่หนังได้นักแสดงนำเปี่ยมฝีมือทั้งสองคนนี้ เลยพอจะช่วยให้หนังดูดีขึ้นมาหน่อยโดยเฉพาะในรายของพ่อหนุ่ม Meyers ที่เปลี่ยนบุคลิก สำเนียง หลากหลายตามบทได้อย่างน่าชื่นชมซะจริง ในขณะที่เจ๊ Moore ที่ถนัดเล่นหนังแนวนี้อยู่แล้วก็แทบจะหลับตาเล่นได้เลยทีเดียว ส่วนงานด้านเอฟเฟกต์ก็ไม่ได้โดดเด่นหรือแย่ เพราะไม่มีอะไรให้โชว์ออฟอยู่แล้ว เอาเป็นว่านี่เป็นหนังสยองขวัญที่มีการแสดงเด่น เนื้อเรื่องเหมือนการจับเอา Identity มาผสมกับหนังผี ที่ลึกลับประมาณตอนหนึ่งจากหนังชุด The X-Files แล้วเขย่าๆ ออกมา แบบพอดูได้ ไม่ถึงกับเด็ด หรือมีอะไรให้ต้องจดจำ แต่ก็ไม่แย่เช่นกันจ้า
น่าดูเพราะ: เป็นหนังสยอง ที่จับเอาจิทวิทยาและเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติมาผสมกัน แบบพอดูได้เพลินๆ ดาราก็แสดงดีกันซะด้วย
ไม่น่าดูเพราะ: ขาดอะไรเด็ดๆ เพราะระดับความลุ้น และเรื่องราวงานสร้าง เหมือนเป็นแค่ตอนหนึ่งจากหนังชุด The X-Files เท่านั้น

Download

Part 1
Part 2
Part 3
Part 4
Part 5
Part 6
Part 7
Part 8
Part 9
Part 10
Part 11
Part 12

Credit www.munload.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น